Bom Nguyên Tử, Nhật Bản, và sự sụp đổ của đồng Đô La

August 23, 2023

🌱 Japanese, and English below, generated by Notion AI

Bài viết chỉ là một trong những dòng suy nghĩ của mình. Được tổng hợp từ những gì mình biết, và pha trộn với màu sắc chiến tranh mà mình thích. Quý đọc giả hãy tỉnh táo, và cân nhắc trước các thông tin được đề cập bên dưới.

Bom nguyên tử, tại sao lại là nước Nhật?

Bom nguyên tử được chế tạo để đối phó với Đức Quốc Xã. Nên sẽ có rất nhiều người thắc mắc tại sao Mỹ lại ném bom Nguyên Tử trong lúc chiến tranh thế giới đã đến hồi kết thúc. Lúc đó Đức đã thua trận, và Nhật đã không còn nguy hiểm. Nhật đang chờ phản ứng của Nga để quyết định các nước đi tiếp theo của mình.

Powers stays in the shadows

https://youtu.be/VBCr6UVacz8

Nước Mỹ trước giờ vốn hành động dựa trên lợi ích. Và thành phần điều khiển nước Mỹ cũng luôn đặt lợi ích lên trên đầu. Ở bên ngoài World War I, nhảy vào World War II, ủng hộ Cộng Sản Bắc Việt, ủng hộ VNCH, giảng hoà với Trung Quốc, hay bỏ rơi miền Nam VN. Tất cả đều xoay quanh lợi ích của những thành phần ở trong bóng tối của nước Mỹ, những tổ chắc nắm quyền kiểm soát đồng đô la.

Hầu hết các tổng thống mỹ bị ám sát, đều có điểm chung là họ dám thách thức sức mạnh của đồng Đô La. Gần đây nhất là tổng thống John F. Kennedy. Có một sự trùng hợp là cả tổng thống Ngô Đình Diệm, và John F. Kennedy đều bị ám sát trong cùng 1 tháng. Ngày 2/01/1963, và ngày 22/01/1963.

Năm 1971 Mỹ chấm dứt mối dây liên kết của đồng Đô La và Vàng. Tới năm 1973 Mỹ hoàn toàn rút quân khỏi Việt Nam.

Bom Nguyên Tử, và lổ hổng quyền Lực trên toàn thế giới

Nước Mỹ đã dành khoảng 2 tỉ USD để phát triển bom nguyên tử. Xét kỹ lại chiến tranh thế giới thứ 2 là cuộc chiến của khoa học kỹ thuật. Tiền cũng đã dùng rồi, nên họ phải tìm cách để thu lại khoảng đầu tư càng sớm càng tốt.

Trong lúc chiến tranh đang đến hồi kết thúc, nếu đề Nga có thời gian nhảy vào bãi tro tàn của thế chiến thứ 2, thì Mỹ mất đi thế thượng phong trong việc phân chia lại thế giới. Nước Mỹ quyết định hành động. Họ đánh phủ đầu Nhật, bằng 2 quả bom Nguyên Tử, buộc Nhật phải đầu hàng vô điều kiện. Kết quả là quân đội Nhật bị giải thể, Lính Mỹ thay Nhật “bảo vệ” bờ cõi cho tới giờ.

Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc một cách chóng vánh. Điều này vô hình chung đã tạo ra một lỗ hổng quyền lực trên toàn cõi đất. Nơi một con quái vật khổng lồ từ trong truyền thuyết có điều kiện xâm nhập Hạ Giới - Chủ Nghĩa Cộng Sản. Cái mà những bậc anh hùng của nước Mỹ cũng không thể nào lường trước được.

Mỹ bem Nhật lần 2

Sau thất bại từ chiến tranh thế giới thứ 2. Không còn vướng bận chuyện chiến tranh, chính trị, nước Nhật tập trung vào lao động sản xuất. Và trở thành một cường quốc công nghiệp ít lâu sau đó. Nền kinh tế Nhật phát triển thần tốc.

Thật bất ngờ, vào năm 1978 Mỹ đặt 1 chiếc vòng Kim Cô lên Nhật bản, không cho phép Nhật bản được tự do xuất khẩu, nhập khẩu vàng. Tưởng chừng như vô hại. Mỹ bắt đầu phát triển một loại bom mới để thả xuống Nhật lần 2 - Công Cụ Phái Sinh.

Tiền bạc dồi dào ở Nhật, cộng với việc không được tích trữ Vàng, là điều kiện cần để Mỹ xuất khẩu các công cụ phái sinh sang Nhật. Và người Nhật đã đón nhận nó một cách rất nồng nhiệt. Giống như cách mà thời Thiên Hoàng Minh Trị đã tiếp thu các thành tựu khoa học kỹ thuật ở phương tây. Có thể nồng nhiệt hơn rất nhiều so với cách người Việt đón nhận Futu trên Binance lúc này.

Nhật Long, Mỹ Short. Đầu những năm 1990, nền kinh tế Nhật sụp đổ. Chỉ sau khoảng 10 năm ở thời kỳ hoàng kim. Và kéo dài cho tới tận bây giờ. Ước tính thiệt hại kinh tế đợt này không kém gì việc 2 quả bom nguyên tử ném xuống nhật trong World War II.

Sự sụp đổ của đồng Đô La

Trong khi bong bóng bất động sản đã bùng nổ ở Nhật những năm 1990. Thật trùng hợp nước Mỹ cuối cùng cũng đã nếm trải trái đắng mà nước Nhật đã trải qua. Năm 2007, bong bóng bất động sản nổ tung tại Mỹ. Không biết vô tình hay hữu ý, năm 2009 Satoshi tạo ra Bitcoin. Năm 2016, Nhật bản chiếm hơn 97% volume giao dịch BTC trên toàn thế giới.

Nhật đã đầu tư vào crypto từ rất sớm, về cơ sơ hạ tầng cũng như luật pháp liên quan đến crypto. Họ có JFSA - Japan's Financial Services Agency, chuyên quản lý các đơn vị hoạt động liên quan tới lĩnh vực tài chính, và crypto cũng nằm dưới sự quản lý của đơn vị này. Với sự sụp đổ của FTX không một khách hàng FTX Japan nào mất tiền, trong khi đó khách hàng FTX US, chưa biết ngày nào lấy lại được tiền của mình.

Vào những năm 2017 - 2019. Binance đã nhiều lẫn nỗ lực muốn hoạt động tại Nhật Bản. Nhưng đều thất bại. Tuy nhiên chỉ mới đây thôi, sau khi hoàn tất thương vụ mua lại một công ty crypto ở Nhật. Binance đã đường đường chính chính hoạt động tại quốc gia này. Trong khi đó Binance US, có vẻ như chính quyền nơi đây không thích Binance. Phải chăng đối với Nhật, kẻ thù của kẻ thù là bạn?

Chất xúc tác

Chất xúc tác mạnh nhất cho sự sụp đổ của đồng Đô La gần đây nhất, chính là việc tổng thống Donald Trump muốn làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Bằng cách đưa việc làm từ Trung Quốc trở về Mỹ. Với việc xuất khẩu nhiều, nó sẽ làm tăng giá đồng Đô La, vô hình chung làm giảm dự trữ đồng Đô la ở các quốc gia khác. Hơn nữa, với việc ôm đồm nhiều thứ, từ công nghệ đến sản xuất, mà hạn chế giao thương với các nước khác. Rủi ro về sự sụt giá của đồng Đô La lại tăng thêm cấp số nhân khi nền kinh tế thế giới gặp vấn đề.

Phải chăng việc gián tiếp chống lại đồng Đô La khiến cho ông không đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Khiến ông phải nổi loạn ở điện Capitol?

Sẽ ra sao nếu có một ngày. Hàng mỹ làm ra không thể xuất khẩu, dân Mỹ cần lương thực không đủ tiền để mua từ nước ngoài. Chẳng trách mà Bill Gate đầu tư rất nhiều tiền để trông khoai tây. Có phải để chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng trên đất Mỹ?

Covid là một sự kiện quan trọng trong việc đẩy nhanh sự suy giảm tầm ảnh hưởng của đồng Đô La. Không một quốc gia nào muốn chứng kiến sự tăng giá chóng mặt như vậy. Người ta bắt đầu tìm kiếm những giải pháp mới thay thế cho đồng Đô La.

Sự sụp đổ của đồng USD và trật tự thế giới mới?

Đồng bảng Anh đã duy trì vị trí thống trị trong khoảng 100 năm. Cục dự trữ liên bang mỹ - FED được thành lập năm 1913, tới nay cũng ngót nghét 100 năm rồi. Thế giới đang tìm kiếm một loại tiền chung mới. Những liên minh mới cũng đã được thành lập nhằm kiểm soát sự bành trướng của đồng đô la - BRICS.

Có thể sự sụp đổ của đồng Đô La cũng nhẹ nhàng như sự mất tầm ảnh hưởng của đồng bảng anh. Hoặc khốc liệt hơn nhiều. Vì thế giới hiện tại đang sống trong sự vay nợ. Khi đồng Đô La sụp đổ có thể dẫn đến sự hỗn loạn của thế giới trong nhiều năm liền. Cái mà mình tin là trong 100 năm vừa rồi chưa ai được chứng kiến. Vàng tăng dựng đứng, BTC lên 1M trong 3 tháng. Có thể lắm chứ? 😗

Tất cả kẻ thù của nước Mỹ đang chờ chực sự sụp đổ của Đồng Đô La. Ở đỉnh mỗi chu kỳ chính là lúc mà đồng USD dễ bị tổn thương nhất. Liệu nó sẽ xảy ra đâu đó năm 2027 hay 2036? Nên nếu đồng Đô La gặp biến cố, Nhật Bản sẽ chìa cánh tay ra hay đạp thêm một cái nhằm kết thúc sự thống trị của nó một cách nhanh chóng hơn?

Thế giới sẽ thế nào trong những năm tiếp theo, khi mà crypto đang dần trở nên phổ biến. Và tốc độ tiến hóa của AI đang vượt ngoài sự tưởng tượng của con người? Trật tự thế giới mới sẽ hình thành thế nào?

Refs


この記事は私の考えの一部です。私が知っていることをまとめ、私の好きな戦争色を混ぜ合わせました。読者の皆様は冷静になり、以下で言及される情報を慎重に検討してください。

原爆、なぜ日本だったのか?

原爆はナチス・ドイツに対抗するために開発されました。そのため、第二次世界大戦が終わる時になってなぜアメリカが原爆を投下したのか、多くの人が疑問に思うでしょう。その時点でドイツは敗北し、日本も危険ではありませんでした。日本はロシアの反応を待って、次にどうするかを決めるつもりでした。

権力は影に隠れる

https://youtu.be/VBCr6UVacz8

アメリカは常に利益に基づいて行動してきました。そしてアメリカを支配する要素も常に利益を最優先に考えています。第一次世界大戦から第二次世界大戦、北ベトナムの共産主義を支援し、南ベトナム共和国を支援し、中国と和解し、南ベトナムを放棄するなど、すべてはアメリカの暗い部分であるドルを支配する支配者たちの利益を中心に回っています。

アメリカの大統領のほとんどが暗殺されたことには共通点があります。それは彼らがドルに挑戦する勇気があったことです。最近の例で言えば、ジョン・F・ケネディ大統領です。不思議なことに、南ベトナムの大統領であるノ・ディン・ジエムとジョン・F・ケネディ大統領は同じ月に暗殺されました。1963年1月2日と1963年1月22日です。

1971年、アメリカはドルと金の関係を終了しました。1973年には完全にベトナムから撤退しました。

原爆と世界中の権力の欠如

アメリカは約20億ドルを原爆の開発に費やしました。第二次世界大戦は科学技術の戦争であったと再考すれば、お金も使用されたため、彼らはできるだけ早く投資を回収する方法を見つける必要がありました。

戦争が終わりに近づいているとき、もしロシアが第二次世界大戦の残骸に飛び込んでくれば、アメリカは世界の再分割において優位に立つことができなくなります。アメリカは行動することを決定しました。彼らは日本に原爆で打撃を与え、日本を無条件降伏に追い込みました。その結果、日本軍は解散され、アメリカ兵が日本の領土を保護することになりました。

第二次世界大戦は急速に終わりました。これは地球全体で権力の欠如を引き起こしました。そこには、伝説の巨大な怪物が条件付きで下界に侵入することができる穴がありました。アメリカの英雄たちですら予想できなかったものです。

アメリカと日本の2度目の対決

第二次世界大戦の失敗後、日本は戦争や政治に縛られず、製造に集中し、後には工業大国になりました。驚くべきことに、1978年にアメリカは日本に金輪をかけ、自由に金の輸出入をすることを許可しませんでした。それは無害なように思われましたが、アメリカは日本に2度目の爆撃に使う新しい爆弾を開発し、派遣しました - デリバティブツール。

日本には豊富なお金があり、金を蓄積できなかったため、アメリカがデリバティブツールを輸出するための条件がそろっていました。そして、日本人はそれを非常に熱心に受け入れました。天皇明治の時代が西洋の科学技術の進歩を受け入れた方法に非常に似ているかもしれません。その受け入れは、今時のBinanceを受け入れるベトナム人の受け入れよりもずっと熱烈でした。

日本ロング、アメリカショート。1990年代初頭、日本の経済は崩壊しました。黄金期からわずか10年後です。そして、今も続いています。この経済的損害は、第二次世界大戦中に日本に2つの原子爆弾を落としたことと同等です。

ドルの崩壊

背景

1990年代には日本で不動産バブルが崩壊しました。偶然か故意か、2007年にはアメリカで不動産バブルが崩壊しました。2009年にSatoshiがビットコインを作成しました。2016年、日本は世界のビットコイン取引量の97%以上を占めました。

日本は非常に早い時期から暗号通貨に投資し、インフラストラクチャーや関連法律の面でも進んでいます。彼らにはJFSA(日本の金融庁)があり、金融分野に関連する事業体を管理しています。暗号通貨もこの機関の監督下にあります。FTXが崩壊した際、FTX Japanの顧客には損害がありませんでしたが、FTX USの顧客はまだ自分のお金を取り戻すことができていません。

2017年から2019年にかけて、Binanceは何度も日本で活動したいと試みましたが、失敗しました。しかしその後、Binanceは日本の暗号通貨会社を買収し、正式にこの国で活動することになりました。一方、Binance USは、ここの政府がBinanceを好まないようです。日本にとって、敵の敵は友だということでしょうか?

触媒

最近のドルの暴落の最も強力な触媒は、ドナルド・トランプ大統領がアメリカを再び偉大にすることを望んでいることです。

中国からの仕事をアメリカに戻すことによって、輸出が多くなると、ドルの価値が上がり、他の国のドルの準備高が減少することになります。さらに、技術から製造まで多くのものを抱えているため、他の国々との取引を制限しています。世界経済に問題が生じた場合、ドルの価値が急落するリスクがより大きくなります。

この間接的なドルへの抵抗が、彼が再選されない原因になったのでしょうか。そして、彼がCapitolで暴動を起こさなければならなかったのはそのためでしょうか。

もしも、アメリカで輸出できない製品があった場合、アメリカ人が外国から食料を買うためのお金が足りなくなるとどうなるでしょうか。だから、ビル・ゲイツはポテトを栽培するために多額の資金を投資したのでしょうか。アメリカで深刻な食料危機が起こるための準備をするためでしょうか。

COVIDは、ドルの影響力の低下を加速する重要な出来事でした。どの国も、このような急激な価値上昇を目撃したくはありません。ドルの代替策を探す人々が現れ始めました。

米ドルの崩壊と新しい世界秩序?

英ポンドは約100年間支配的な地位を維持してきました。 联邦準備制度理事会(FED)は1913年に設立され、今日まで約100年になります。世界は新しい共通通貨を探しています。 BRICSは、ドルの拡大を制御するために設立された新しい同盟です。

ドルの崩壊は、英ポンドの影響力低下のように穏やかなものかもしれません。それ以上に激しいこともあり得ます。現在、世界は債務に苦しんでいます。ドルが崩壊した場合、世界が数年間混沌に陥る可能性があります。私が信じることは、過去100年間誰も見たことがないことです。金が急騰し、BTCが3ヶ月で1Mになることがあります。それは多分ありえるのでしょうか?😗

アメリカの敵は、ドルの崩壊を待ち望んでいます。各サイクルの頂点では、米ドルが最も傷つきやすくなります。それが2027年または2036年にどこかで起こるのでしょうか。もしドルが危機に陥ったら、日本は手を差し伸べるのでしょうか、それともその支配をより迅速に終わらせるためにさらに蹴るのでしょうか。

暗号通貨が普及し始めており、AIの進化速度が人間の想像を超えている現在、世界は今後どうなるのでしょうか。新しい世界秩序はどのように形成されるのでしょうか。


The article is just one of my thoughts. It is compiled from what I know and mixed with the color of war that I like. Readers should be alert and consider the information mentioned below.

Atomic bomb, why Japan?

The atomic bomb was developed to deal with Nazi Germany. So many people wonder why the US dropped the atomic bomb at the end of World War II. At that time, Germany had lost and Japan was no longer dangerous. Japan was waiting for Russia's reaction to decide its next move.

Powers stay in the shadows

https://youtu.be/VBCr6UVacz8

The US has always acted based on its interests. And the controlling elements of the US always put their interests first. From outside World War I, jumping into World War II, supporting North Vietnam Communists, supporting VNCH, reconciling with China, or abandoning South Vietnam, all revolve around the interests of those in the dark of the US, the powerful controllers of the dollar.

Most US presidents who were assassinated all had in common that they dared to challenge the power of the dollar. The most recent was President John F. Kennedy. There is a coincidence that both President Ngo Dinh Diem and John F. Kennedy were assassinated in the same month. On 2/01/1963 and 22/01/1963.

In 1971, the US ended the link between the dollar and gold. By 1973, the US had completely withdrawn its troops from Vietnam.

Atomic Bomb and Power Vacuum worldwide

The US spent about $2 billion to develop the atomic bomb. Reviewing World War II, it was a war of science and technology. The money was spent, so they had to find a way to recover the investment as soon as possible.

As the war was coming to an end, if Russia had time to jump into the ruins of World War II, the US would lose its upper hand in redistributing the world. The US decided to act. They bombed Japan with 2 atomic bombs, forcing Japan to surrender unconditionally. The result was that the Japanese army was disbanded, and US soldiers replaced Japan to "protect" the coast to this day.

World War II ended quickly. Invisibly, it created a power vacuum across the world. A giant monster from legend was able to invade the Lower World - Communism. Something that even the heroes of the US could not predict.

US bangs Japan one more time

After the defeat of World War II, Japan focused on industrial production and became an industrial powerhouse. In 1978, the US imposed restrictions on Japan's gold exports and imports by placing a gold ring around Japan. The US began developing a new type of bomb called the Asset-Backed Security, which was welcomed by Japan. However, Japan's economy collapsed in the early 1990s, leaving behind significant economic damage.

The Fall of the US Dollar

In 2007, the US housing bubble burst, and Bitcoin was created in 2009. In 2016, Japan accounted for over 97% of global Bitcoin trading volume. Japan invested in cryptocurrency early on, and had the Japan Financial Services Agency (JFSA) to manage financial units and crypto regulations. FTX's collapse did not affect any FTX Japan customers, while FTX US customers are still waiting for their money.

Binance tried to operate in Japan multiple times between 2017 and 2019 but failed. However, Binance recently acquired a crypto company in Japan and is now operating in the country. Binance US, on the other hand, seems to be disliked by the US government. Is the enemy of one's enemy a friend for Japan?

Catalyst

The strongest catalyst for the recent fall of the US dollar was President Donald Trump's desire to make America great again by bringing jobs back from China. This caused the US dollar to rise and reduced its reserves in other countries. Moreover, with the restriction of trade with other countries from technology to production, the risk of the US dollar declining increased rapidly when the global economy faced difficulties.

Could indirectly opposing the US dollar have caused Trump to fail to be re-elected and incite the Capitol riot?

What if American-made products cannot be exported, and Americans cannot afford to buy food from other countries? Is Bill Gates investing in potatoes to prepare for a severe food crisis in the US?

COVID-19 has accelerated the decline of the US dollar's influence. No country wants to see such a sharp rise in value. People are looking for new solutions to replace the US dollar.

The Fall of the USD and the New World Order?

The British pound has maintained its dominant position for about 100 years. The Federal Reserve System (FED) was established in 1913 and has lasted for about 100 years. The world is seeking a new common currency, and new alliances have been formed to control the expansion of the US dollar, such as BRICS.

The fall of the US dollar may be as gentle as the influence of the British pound or much more severe. The world is currently living in debt. If the US dollar collapses, it could lead to chaos in the world for many years. This has not been witnessed in the last 100 years. Gold will rise, and Bitcoin will reach $1 million in three months. Is it possible?

All of America's enemies are waiting for the fall of the US dollar. At the peak of each cycle, the US dollar is most vulnerable. Will it happen in 2027 or 2036? If the US dollar is in trouble, will Japan reach out or strike to end its dominance more quickly?

What will the world be like in the coming years as crypto becomes more popular, and AI evolves faster than human imagination? How will the new world order be formed?