LUNC, vẻ đẹp thuần khiết

July 01, 2024

LUNC, sự sụp đổ vĩ đại, con mãnh thú đang ngủ, chờ ngày được trỗi dậy, và trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết?

Nếu bạn đã từng ở trong thị trường năm 2022 thì có thể bạn đã không đứng ngoài cú sập LUNC $100B. Hãy cùng tìm hiểu về LUNC, liệu token này có còn cơ hội nào cho mùa Bullrun sắp tới hay không.

Sự phân bổ token

LUNC đã thực hiện một ý tưởng rất đẹp, được sinh ra vì những ý tưởng vĩ đại, bị thất bại bởi lòng tham, và cơ thể sẽ trỗi dậy một lần nữa vì gặp được thiên thời, địa lợi.

Trước khi sụp đổ, phần lớn token được nằm trong tay những nhà đầu tư sớm, những cá mập. Nhưng sau cú sập, với việc in ra nhiều token LUNC, thì rất nhiều cá nhân đã có thể tiếp cận với LUNC. Theo ước tính có hơn 5MM người đang lưu trữ LUNC trong ví cá nhân của họ. LUNC có vẻ như đã đạt được sự phân bổ cần thiết để phát triển vượt bậc.

Nếu bạn thử hỏi một ai đó xem họ có biết LUNC không, thì mình đoán phần lớn người được hỏi sẽ biết đến LUNC và sự sụp đổ của nó. Hy vọng về một cuộc hồi sinh chính là giá trị to lớn nhất của LUNC hiện tại.

Hiện tại Terraforms Labs (TFL) đã khai phá sản, và đã từ bỏ hoàn toàn việc kiểm soát LUNC thông qua việc burn tất cả USTC/LUNC trong ví của họ. Đây mà một việc cực kỳ tốt trong dài hạn đối với LUNC, vì giờ đây, đơn vị sở hữu của LUNC đã trở nên hoàn toàn ẩn danh, cũng có nghĩa là nó thuộc sở hữu cộng đồng giống như BTC vậy. Tất cả mọi cải tiến sau này đều dựa trên sự đồng thuận từ cộng đồng. LUNC sẽ không còn bị kiện, sẽ không còn bị đánh bại.

Hiện tại có hơn 1.000B LUNC đã được stake, chiếm khoảng 15% tổng cung. Ở thời điểm đỉnh cao của LUNA, số lượng token stake cũng đạt khoảng này, đây là 1 mình chứng rõ rệt rằng số lượng người tin vào LUNC vẫn đang rất lớn.

Nền tảng

LUNC được phát triển trên nền tảng COSMOS, blockchain được thiết kế để tương tác với những blockchain khác một cách tự động, đó là tính năng sẵn có từ bản thân blockchain, nó giúp cho việc di chuyển các tài sản từ các blockchain khác ở trên LUNC trở nên tự nhiên, an toàn hơn.

Nếu bạn quan sát kỹ sẽ thấy, USTC được tích hợp trên khác nhiều nền tảng, một phần là bởi vì thiết kế của COSMOS giúp việc tích hợp này trở nên đơn giản và an toàn hơn, so với các cầu nối giữa các blockchain khác. Những blockchain cũng được phát triển dựa trên COSMOS là: ATOM, KAVA, INJ,…

Mới đây, LUNC đã được nâng cấp IBC-Hooks (Inter Blockchain Communication). Hứa hẹn sẽ giúp LUNC tương tác tốt hơn với các blockchain khác, cũng như mở ra nhiều tiềm năng hơn trên nền tảng sẵn có. Hy vọng sẽ có thêm nhiều hy vọng trong thời gian sắp tới.

Vũ khí bí mật, USTC

USTC chính là còn át (ACE) chủ bài của LUNC, cái mà những blockchain nền cosmos khác không có được. Cơ chế mint/burn token tự động giúp cho LUNC trở nên khác biệt so với phần còn lại. Đây cũng chính là giá trị lớn nhất của nền tảng này. Thứ mà đã một lần giúp LUNA bùng nổ trong mùa trước, và đây cũng chính là thứ giúp LUNC bùng nổ một lần nữa, mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong tương lai.

Vị trí của LUNC/USTC trong thị trường crypto

Stablecoin chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng trong thị trường crypto. Một nền tảng không thể nào phát triển được nếu như nguồn cung của stablecoin không đủ lớn, không đủ cung cấp cho người dùng trên nền tảng.

LUNC/USTC có thể đóng vai trò là đơn vị cung cấp stablecoin cho toàn bộ các hệ sinh thái trên blockchain, vì tính đa kết nối sẵn có của LUNC.

Hãy tưởng tượng tới một thời điểm mà người nắm giữ LUNC có được lợi nhuận từ việc nắm giữ đồng này để duy trì tính ổn định cho việc mint USTC. Giống như những người nắm giữ trái phiếu chính phủ vậy. Và LUNC/USTC chính là ngân hàng trung ương phi tập trung trong thế giới crypto.

Chuyện gì xảy ra khi đồng Dollar mất giá

Okay, sự phát triển của LUNC có liên quan tới sự phổ biến của đồng Dollar, vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu đồng Dollar bị mất giá.

Sẽ chẳng có vẫn đề gì xảy ra cả, vì nếu đồng USD bị mất giá, người dùng lại có nhu cầu in ra nhiều USTC hơn, thông qua đó thúc đẩy giá của đồng LUNC.

Mình đã cân nhắc rất nhiều về vấn đề này trước khi quyết định xuống tiền với LUNC. Và sau khi câu hỏi này được giải quyết mình đã hoàn toàn tự tin vào tương lai tươi sáng của LUNC.

Kế hoạch giá

Khi giá trở về và giữ ổn định ở 0.00195, thì hy vọng về đợt bùng nổ sẽ bắt đầu trở lại. Đây nó thể là lúc các cầu nối liên quan tới USTC trở nên sôi động trở lại, một cua hích để khiến USTC trở về 1$. Lúc USTC trở về 1$ là lúc mà LUNC được hồi sinh trở lại. Tất cả những yếu tố cần thiết tiếp theo chỉ là thời gian.

Thời điểm tốt nhất để mua LUNC là lúc giá của USTC ở dưới 0.2. Hẹn gặp lại các bạn khi lúc USTC về PEG nhé.